วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

[งานแปล แก้ฟุ้งซ่าน] เรื่องสั้นแนวลึกลับจาก the-mystery.org Part 7

ต้นฉบับของงานแปลนี้นำมาจาก https://the-mystery.org 

ถ้าจะนำไปลงที่อื่น กรุณาบอกกันซักคำและให้เครดิตเว็บไซต์ต้นทางด้วย

งานนี้เป็นเรื่องสั้นหลายๆ เรื่องที่เราแปลสะสมไว้แล้วเอามาลงทีเดียว

เซ็ตต่อไปยังไม่มีกำหนดลง เพราะยังไม่ได้ทำต่อ

Part 7 มีเรื่องเดียว เป็นเรื่องยาวหน่อยนะ

✱✱✱✱✱✱✱

ประสบการณ์น่ากลัวจากเกมออนไลน์

(ที่มา : https://the-mystery.org/scary_story/online_game/)


เมื่อปีก่อน ฉันเริ่มเล่นเกม MMORPG (เกมออนไลน์) เกมหนึ่งเพราะเพื่อนชวน

อย่าว่าแต่เกมออนไลน์เลย แค่โปรแกรมแชทคุยทั่วๆไปฉันยังแทบไม่เคยแตะ แต่พอเริ่มเล่นเกมนั้น ฉันก็ได้เข้ากิลด์ใหญ่กิลด์หนึ่ง พวกคนเก่าๆในกิลด์ช่วยสอนฉันเล่นและแชทคุยกันในเกม

เพราะคนในกิลด์ช่วย ตัวละครที่ฉันเล่นจึงเก่งขึ้นเรื่อยๆอย่างราบรื่น การผจญภัยในเกมก็ไม่มีตรงไหนที่ยากเกินไป

ทุกคนในกิลด์เป็นคนดี อาจเพราะฉันเป็นเด็กใหม่ด้วย ทุกคนจึงใจดีกับฉันเป็นพิเศษ

ในบรรดาคนในกิลด์ มีสมาชิกเก่าแก่ชื่อ A อยู่ด้วย

A เล่นเกมนี้มานานมาก เลเวลสูงที่สุดในกิลด์ มีแรร์ไอเทมที่แทบไม่เคยเห็นที่อื่นอยู่ทุกชนิด เรียกว่าเป็นดาวเด่นของกิลด์เลยทีเดียว

A เคยช่วยฉันอยู่เรื่อยๆ บางทีก็มาช่วยฉันเก็บเวล บางครั้งก็ยกไอเทมที่เขาไม่ใช้แล้วให้ฉันฟรีๆ


ทุกคนในกิลด์เราสนิทกันมาก หลายๆคนรู้จักกันในโลกจริง บางทีก็เล่นเกมและเปิดสไกป์คุยกันไปด้วย บางทีก็แลกเมล์กันบ้าง

สมาชิกกิลด์ส่วนใหญ่อยู่ที่คันโตและคันไซ เหมือนนานๆครั้งพวกเขาก็นัดเจอกันนอกเกม แต่ฉันอยู่ฮอกไกโดจึงไม่ได้ไปกับเขาแม้แต่ครั้งเดียว

ตอนนั้นฉันยังไม่มีภูมิคุ้มกันเรื่องการพูดคุยและให้ข้อมูลคนอื่นในโลกออนไลน์ ฉันกับเพื่อนในกิลด์ที่สนิทกันมากๆบางคนจึงบอกข้อมูลตัวจริงให้กันและกันรู้ (เช่น เพศ, อาชีพ) ซึ่งในกลุ่มนั้นมี A อยู่ด้วย

พอตอนนี้มานึกดูแล้วก็ยังดีที่ตอนนั้นฉันไม่ได้บอกพวกเบอร์โทรหรือที่อยู่แบบละเอียดไปด้วย


A เป็นเด็กมหาลัย อยู่ที่คันไซ

ช่วงนั้น เวลาที่ฉันเข้าเกม A มักจะมาคุยกับฉันเสมอ

อย่างตอนที่มีปาร์ตี้ล่ามอนสเตอร์กับคนในกิลด์ A ที่อยู่ปาร์ตี้เดียวกันจะคุยกันก็ไม่แแปลก แต่บางครั้งที่ A ไปตีมอนสเตอร์คนเดียว ก็ยังทักแชทส่วนตัวมาคุยกับฉัน

"OO(ชื่อฉัน) ดีค้าบ (´・ω・`)"

"ทำไรอยู่? ถ้าอยู่คนเดียวไปขอไปหานะ (´・ω・`)"

"หรืออยู่กับใคร? (´・ω・`)"

ข้อความคุยส่วนตัวจาก A จะมีอีโมจิ (´・ω・`) ลงท้ายเสมอ

ช่วงแรกๆ ฉันก็ตอบเร็วอยู่ แต่มีครั้งหนึ่งที่ฉันติดตีมอนสเตอร์มือเป็นระวิงอยู่กับเพื่อนอีกคนจึงไม่มีเวลาตอบเขา 

ใจก็คิดอยู่ว่าโทษทีนะ เดี๋ยวเสร็จแล้วจะตอบ

ไม่ถึง 1 นาทีก็มีข้อความขึ้นมาในช่องแชททั่วไป (ทุกคนในแมพนั้นจะมองเห็น) ว่า

"(´・ω・`)"

A ที่ตอนแรกอยู่แมพอื่นโผล่มาอยู่ข้างๆฉัน

พอฉันขอโทษที่ไม่ได้ตอบข้อความในแชทส่วนตัวเพราะติดตีมอนสเตอร์อยู่ เขาก็ตอบว่า

"ช่างเถอะ เวลาOOอยู่กับคนอื่นคงสนุกว่าอยู่กับผมสินะ (´・ω・`)"

แล้วก็ล็อกเอาท์ออกไปเลย

ฉันอึ้ง เพื่อนที่อยู่ด้วยกันตอนนั้นก็ทำตัวไม่ถูกไปเลยเหมือนกัน


ตอนนั้น ฉันเริ่มสะกิดใจว่าท่าทางของ A ที่มีต่อฉันมันผิดปกติ

ตั้งแต่วันนั้น พอฉันล็อกอินเข้าเกมปุ๊บ A ก็จะทักแชทส่วนตัวมาหาฉันปั๊บ

"(´・ω・`)"


ในเกมจะมีระบบเพิ่มเพื่อน ถ้าเป็นเพื่อนกันแล้ว พออีกฝ่ายเข้าเกมมา ไฟข้างหน้าชื่อในลิสต์รายชื่อเพื่อนจะสว่างขึ้นมาและถ้าใช้คำสั่งค้นหาก็จะรู้ด้วยว่าเพื่อนคนนั้นอยู่ตรงไหนของแมพอะไร

A ใช้ระบบนี้จับตาดูว่าฉันเข้าเกมตอนไหนและอยู่ที่ไหน

ฉันเริ่มกลัวพฤติกรรมของ A จนตัดสินใจว่าจะไม่เข้าเกมสักพัก


คราวนี้เลยกลายเป็นว่า A ส่งเมล์เข้ามือถือฉันทุกวัน

"ทำไมช่วงนี้ไม่เข้าเกมเลยล่ะ (´・ω・`)"

"OO ไม่อยู่แล้วเหงาจัง (´・ω・`)"

"หรือว่าไม่ชอบผมแล้วเหรอ ทั้งที่ผมชอบเธอมากแท้ๆ (´・ω・`)"


ตอนแรกฉันก็ตอบๆไปบ้าง แต่ยังไงฉันก็มีชีวิตเป็นของตัวเองเหมือนกันนะ

A เป็นเด็กมหาลัย ส่วนฉันทำงานแล้ว

การทำเขาส่งเมล์มาตลอดเวลาทั้งตอนที่ฉันกำลังทำงาน ตอนพัก หรือแม้แต่ตอนกลางดึก ทำให้ฉันรำคาญมาก ในที่สุดฉันจึงตัดสินใจเมล์ไปบอกเขาว่า

"เวลาที่ฉันเล่นเกม ฉันอยากเล่นให้สนุกกับเพื่อนๆ ทุกคน ฉันไม่ได้คิดอะไรกับ A เป็นพิเศษเลย แล้วก็ตอนกลางคืนอย่าส่งเมล์มาหาได้มั้ย มันรบกวนฉันนะ"

A ตอบมาว่า


"(´・ω・`)"


คำตอบเดิมๆ ฉันไม่ไหวแล้วนะ

หลังจากนั้นฉันก็ไม่ตอบเมล์จาก A อีก เกมก็แทบไม่ได้ล็อกอินเข้าไปอีกเลย


หลังจากฉันไม่ได้เข้าเกมมาประมาณ 3 อาทิตย์ ก็มีเมล์จากเพื่อนในกิลด์ที่สนิทกันส่งมาหาฉัน

"หมู่นี้ไม่เห็นเข้าเกมเลย ยุ่งอยู่เหรอ?

เพื่อนๆเหงานะ นานๆทีก็เข้ามาบ้างสิ ^^

จะว่าไป A ก็เพิ่งลาออกจากมหาลัย หมู่นี้เหมือนจะยุ่งๆเลยไม่ได้เข้าเกมเลยล่ะ~"

A ลาออกจากมหาวิทยาลัย

ฉันสังหรณ์ใจไม่ดีขึ้นมา แต่ฉันก็ได้แค่เมล์ตอบไปว่า "ถ้าว่างแล้วจะเข้าไปนะ" แล้วก็ลืมเรื่องนี้ไปเลย


ตอนนั้นฉันเป็นครูในโรงเรียนฝึกอบรมและสอบรับใบรับรองวุฒิแห่งหนึ่ง หลักๆแล้วจะสอนคอร์สทดลองเรียนฟรี

วันหนึ่งที่โรงเรียนเราเปิดคอร์สทดลองเรียน หลังจบคอร์สก็ขอให้ผู้เรียนทำแบบสอบถามทางออนไลน์ เป็นแบบสอบถามง่ายๆ ให้ผู้เรียนระบุชื่อ ที่อยู่ บอกความคิดเห็นต่อคอร์สเรียนและครูผู้สอน


หลังจากผู้เรียนตอบแบบสอบถามแล้ว ฉันต้องนำข้อมูลในนั้นมาสรุปต่อ วันนั้นฉันก็กำลังไล่อ่านความเห็นจากผู้เรียนแบบคร่าวๆ เหมือนที่เคยทำมา

แล้วสายตาฉันก็ถูกตรึงไว้ที่หน้าจอ มือที่กำลังเลื่อนเมาส์หยุดนิ่งอยู่ที่แบบสอบถามฉบับหนึ่ง...


ความคิดเห็นเกี่ยวกับคอร์สเรียน : (´・ω・`)

ความคิดเห็นเกี่ยวกับครูผู้สอน : (´・ω・`)

ชื่อ : (ชื่อในเกมของ A)

ที่อยู่ : คันไซ


ฉันขนลุกซู่ทั้งตัว A อยู่ในกลุ่มคนที่มาเรียนด้วย

จะว่าไปตอนที่ A (น่าจะ) ยังปกติอยู่ ฉันเคยบอกข้อมูลส่วนตัวให้เขาไปแบบไม่คิดอะไรว่า "ฉันอยู่เมืองที่ใหญ่ที่สุดของฮอกไกโด ทำงานอยู่โรงเรียนสอนเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่หน้าสถานี"


วันนั้นฉันกลัวจนรีบออกจากโรงเรียนแล้วบึ่งไปบ้านเกิดที่อยู่ห่างไปเกือบ 200 กิโล แทนที่จะกลับบ้านตัวเอง

โชคดีจริงๆที่วันถัดมาเป็นวันหยุด


ฉันเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เพื่อนสนิทบางคนในกิลด์ฟัง แล้วก็เลิกเล่นเกมนั้นไปเลย

ฉันได้ข่าวจากเพื่อนในกิลด์บอกว่า ล่าสุด A ได้ขึ้นไปหางานที่ฮอกไกโด

ฉันจึงเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ทันทีและลาออกจากงาน ออกจากฮอกไกโดไปแต่งงาน


จริงๆ ฉันก็มีส่วนผิดเหมือนกันที่ตอนนั้นเผลอบอกข้อมูลส่วนตัวของตัวเองไป แต่การที่คนคนหนึ่งจะทำขนาดนี้กับที่แค่รู้จักกันในเกม ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันจริงๆด้วยซ้ำก็น่ากลัวสุดๆ


พอมาเขียนเล่าแบบนี้ก็อาจจะดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ความขนลุกตอนที่เห็นแบบสอบถามอันนั้น จนถึงตอนนี้ฉันก็ยังลืมไม่ลงเลย

แล้วก็พาลกลัวอิโมจิ (´・ω・`) ไปด้วย


ฉันจะไม่เล่นเกมออนไลน์อีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น